

Thể thao học đường: “Chìa khóa” nâng tầm vóc người Việt
- trienkhaiweb
- Tháng 3 27, 2025
- 0 Comments
Nhân kỷ niệm 79 năm Ngày Thể thao Việt Nam (27/3/1946 – 27/3/2025), bà Lê Thị Hoàng Yến, Phó Cục trưởng Cục Thể dục Thể thao (TDTT) Việt Nam đã có những chia sẻ về những thành tựu đạt được, cũng như những thách thức và giải pháp phát triển TDTT cũng như thể thao học đường trong giai đoạn mới.
Thể thao học đường: Cần sự chung tay của toàn xã hội
Bà Lê Thị Hoàng Yến thẳng thắn nhìn nhận những hạn chế trong công tác giáo dục thể chất và thể thao trường học. Cơ sở vật chất chưa đồng bộ, thiếu hụt giáo viên chuyên trách là những thách thức cần được giải quyết.
Để phát triển thể thao học đường, cần có sự chung tay của toàn xã hội. Cần tiếp tục tuyên truyền nâng cao nhận thức về vai trò của giáo dục thể chất, đặc biệt là trong giai đoạn “vàng” từ 6 đến 16 tuổi. Gia đình, nhà trường cần tạo điều kiện cho học sinh tham gia tập luyện TDTT. Ngành giáo dục cần có chính sách ưu tiên cho học sinh đạt thành tích tốt trong phong trào TDTT.
Để phát triển thể thao học đường, cần có sự chung tay của toàn xã hội
Lan tỏa tinh thần thể thao trong cộng đồng
Để mỗi người dân tập luyện ít nhất một môn thể thao phù hợp, cần có một cuộc cách mạng làm thay đổi nhận thức, hành động. Cần thay đổi nhận thức từ các phụ huynh để hình thành thói quen rèn luyện từ nhỏ cho học sinh. TDTT giúp những người bận rộn tìm được sự cân bằng, thanh thiếu niên được học tập và trau dồi kỹ năng sống; TDTT góp phần không nhỏ trong việc xây dựng niềm tự hào quốc gia, đoàn kết nhân dân và thúc đẩy sự tiến bộ của xã hội.
“Muốn phát triển TDTT nâng cao sức khỏe và cải thiện giống nòi, chúng ta cần xây chắc nền móng, giúp thế hệ trẻ hình thành thói quen rèn luyện thân thể, vui chơi thể thao từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường”, bà Lê Thị Hoàng Yến nhấn mạnh.
Theo Báo Quân đội nhân dân
Đang được quan tâm
Phụ huynh: Tôi sẽ nổi điên nếu con phải đọc văn có cảnh sex trần trụi


Những điều cần biết để an toàn trong không gian mạng


Lễ công bố và ký kết hợp tác tổ chức các hoạt động truyền thông thể thao trường học giai đoạn 2020 – 2025


Cùng chuyên mục
Dấu hiệu để phụ huynh phân biệt hành vi bình thường với hành vi trầm cảm ở học sinh, thanh thiếu niên


Nhận diện dòng chảy xa bờ: Bảo vệ trẻ khỏi nguy cơ đuối nước ngay từ bờ biển


Bị bắt nạt ở trường, làm sao để con tin tưởng chia sẻ với bố mẹ?


Đảm bảo an toàn thực phẩm tại bếp ăn bán trú


